Sản phẩm tiêu biểu

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi thế nào?
 

Thống kê truy cập

mod_vvisit_counterHôm nay101
mod_vvisit_counterHôm qua106
mod_vvisit_counterTrong tuần455
mod_vvisit_counterTuần trước849
mod_vvisit_counterTrong tháng2020
mod_vvisit_counterTháng trước3800
mod_vvisit_counterTổng cộng552124
IP của bạn 3.145.108.9
,
UTC: 2024-04-18 21:36

Chả mực Hạ Long


Động Thiên Long - "Nàng công chúa ngủ trong rừng"

Nhắc đến đảo Đầu Gỗ hầu hết mọi người biết động Thiên Cung và hang Đầu Gỗ, tuy nhiên trên đảo này còn có một hang động ít người biết đó là động Thiên Long.

Động Thiên Long đ­ược phát hiện vào tháng 7-1994. Những người phát hiện ra động đã quan sát thấy dọc trần động có nhiều nhũ đá ngắn, chạy theo một trục chính và một số nhánh nhỏ tạo nên hình ảnh một con rồng tuyệt đẹp, họ đã dựa vào hình ảnh đó mà đặt tên là động Thiên Long.

Động Thiên Long nằm ở phía Đông Nam của đảo Đầu Gỗ. Động là dạng hang khô, nằm ở độ cao 20 - 30m so với mực n­ước biển. Động rộng 4.500m2, lòng hang có cấu trúc phức tạp, nhiều tầng bậc, nhiều hốc khe. Động có hai cửa h­ướng Bắc Đông Bắc và Đông Nam. Cửa Bắc Đông Bắc có chiều rộng 13m, cao 3m, phần cửa loe rộng hơn so với phần lòng động. Cửa Đông Nam có chiều rộng 11m, chiều cao 3m.

Sơ đồ động Thiên Long.
Sơ đồ động Thiên Long.

Động có quy mô vừa phải, không gian trong lòng động khoáng đạt, ánh sáng lọt vào trong động toát lên vẻ lung linh huyền ảo. Động đ­ược chia làm hai tầng, với nền hang thứ nhất đã bị sập khiến cho lòng động sụt sâu xuống tạo ra lòng động rộng rãi với nhiều hình dáng phong phú và với nhiều nếp uốn, thớ đá đặc sắc.

Đây là hang động có nhiều dơi trú ẩn nhất trên Vịnh Hạ Long do đó đã có người dân vào đây thu dọn phân dơi.

Động Thiên Long là một trong số các di chỉ khảo cổ hang động thuộc nền văn hoá Soi Nhụ cách ngày nay từ 18.000 - 7.000 năm. Phía ngoài cửa có diện tích khoảng 12m2 đư­ợc bao phủ bởi lớp trầm tích văn hoá mầu nâu ngả vàng.

Với vị trí gần Cảng tàu du lịch Bãi Cháy (khoảng 4 km) cùng với không gian tuyệt đẹp và những giá trị của mình, nếu đưa vào khai thác phục vụ du lịch thì động Thiên Long sẽ là một trong những điểm du lịch thu hút nhiều khách tham quan.

Trước cửa động Thiên Long
Cửa phía Bắc Đông Bắc động Thiên Long.
Đường vào động vẫn bị bịt kín bởi những cây lớn.
Phải vén những bụi cây lớn, chúng tôi mới đến được cửa động.
Thảm thực vật phía trước cửa động
Thảm thực vật trước cửa động.

Sưu tầm bởi ViệtWeb.Vn - Nguồn: Internet


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: