Sản phẩm tiêu biểu

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi thế nào?

Thống kê truy cập

Chả mực Hạ Long

Vịnh Hạ Long - Vẻ đẹp vô tận

Tác giả Phil Ramon.

Phil và Randi là cặp vợ chồng người Mỹ sống tại Jakarta (Indonesia). Họ là những người yêu thích du lịch và dành nhiều thời gian khám phá các nước Đông Nam Á. Năm 2010, hai người lập ra trang web Philandrandi.com để chia sẻ về những chuyến du lịch của mình. Trang web được nhiều người yêu thích du lịch theo dõi và trao đổi thông tin. Phil và Randi đã dành nhiều thời gian đi du lịch Việt Nam. Bài viết này chúng tôi dịch từ nguyên bản tiếng Anh đăng trên trang web Philandrandi.com...

Chúng tôi lên đường đến Hạ Long sau nhiều ngày du lịch khắp Hà Nội với hi vọng tìm được sự yên tĩnh và thanh bình nơi thành phố biển nổi tiếng này. Sau 4 giờ đi xe, trước mắt chúng tôi hiện ra cảnh biển mênh mông với những con tàu căng buồm lộng gió. Sau bữa trưa trong thành phố, chúng tôi quyết định đặt một tour du lịch 3 ngày 2 đêm. Theo những gì chúng tôi tìm hiểu được qua mạng internet thì tour du lịch 3 ngày sẽ được tham quan những nơi xa bờ hơn với nhiều hoạt động thú vị hơn.
Chúng tôi lên một con tàu 3 tầng sang trọng. Hai tầng dưới là phòng ăn và phòng ngủ, còn tầng trên có sân rộng với bàn ghế để mọi người có thể thưởng thức cảnh biển tuyệt đẹp, uống một li nước mát và ngắm mặt trời lặn trên biển. Các con tàu trên Vịnh Hạ Long đều được sơn màu trắng - dù không giữ được màu nâu như những con tàu kiểu cổ nhưng nhìn màu sơn trắng cũng khá đẹp.

Phòng nghỉ của chúng tôi trên tàu có thể nói là căn phòng nghỉ đẹp nhất trong suốt những chuyến du lịch khắp Đông Nam Á. Phòng đẩy đủ tiện nghi sang trọng. Thậm chí khi chúng tôi mới nhận phòng còn có một chai rượu vang để sẵn trên bàn khiến tôi có cảm giác như mình đang du lịch trên con tàu Titanic nổi tiếng. Thực đơn trên tàu cũng rất đa dạng, đồ ăn được chế biến công phu và ngon miệng. Tuy nhiên chi phí dịch vụ tương đối cao so với mức sống của người Việt và chúng tôi thường phải trả thêm phí cho những dịch vụ hay những nhu cầu khác.

Hang Sửng Sốt. (Ảnh do tác giả chụp)

Điều thú vị nhất trong chuyến hành trình du lịch Hạ Long có lẽ là hoạt động chèo thuyền kayak. Chúng tôi được chèo thuyền xuyên qua những hang động nhỏ, uốn lượn dưới các dãy núi. Ban đầu mọi thứ có vẻ hơi đáng sợ, nhưng khi quen dần, bạn sẽ thấy vô cùng thích thú khi được chiêm ngưỡng phong cảnh từ nhiều góc độ, tiến sát đến những núi đá để thấy được vẻ hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Tuy nhiên những điểm du lịch nổi tiếng như các hang động hay bãi tắm trên Vịnh lại khá đông đúc và lộn xộn. Chỉ đến khi tàu tiến xa hơn chúng tôi mới có được những khoảng thời gian thật sự yên bình để tận hưởng chuyến du lịch. Nước biển cũng xanh hơn khi số lượng tàu tham quan thưa thớt dần. Điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến du lịch Hạ Long là hang Sửng Sốt - một trong những hang động nổi tiếng ở Hạ Long. Đây thực sự là một hang động tuyệt đẹp với ánh sáng lung linh huyền ảo và không gian với những hình thù độc đáo.

Trong tất cả những danh lam thắng cảnh ở Đông Nam Á mà chúng tôi đã đi qua, có lẽ, Vịnh Hạ Long là nơi ấn tượng nhất. Cảnh vật thiên nhiên thật đẹp và đồ ăn cũng rất ngon. Tuy nhiên, việc lựa chọn công ty tổ chức du lịch sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng chuyến đi. Bởi vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long là vô hạn, nếu biết khai thác một cách hiệu quả thì bạn sẽ có một chuyến du lịch vô cùng giá trị.

Phil Ramon (Lạc Dung dịch)