Sản phẩm tiêu biểu

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi thế nào?
 

Thống kê truy cập

mod_vvisit_counterHôm nay98
mod_vvisit_counterHôm qua108
mod_vvisit_counterTrong tuần455
mod_vvisit_counterTuần trước937
mod_vvisit_counterTrong tháng3283
mod_vvisit_counterTháng trước4154
mod_vvisit_counterTổng cộng549587
IP của bạn 34.230.68.214
,
UTC: 2024-03-28 17:04

Chả mực Hạ Long


Đến "Hi!Coffe" thưởng thức ly bạc xỉu

Bạc xỉu là một thức uống quen thuộc ở miền Nam nhưng lại khá lạ lẫm với dân miền Bắc. Thực chất đây là một cách pha chế café khác thông thường mà thôi...

Tôi tò mò đến quán Hi!coffe (số 747, đường Vũ Văn Hiếu, phường Hà Tu, TP Hạ Long) phần vì cái tên quán nghe hơi là lạ, phần vì ở đây có thứ đồ uống cũng lạ nốt: Bạc xỉu.

Ly bạc xỉu 3 tầng màu đang được anh Cường pha chế.
Ly bạc xỉu 3 tầng màu đang được anh Cường pha chế.

Trong tiết trời se lạnh, ngồi nhâm nhi một ly bạc xỉu nóng và thả hồn suy tư trong tiếng nhạc mộc có vẻ thật là thi vị. Đó cũng chính là điều khiến cái quán này ngày càng thu hút được nhiều hơn, dù mới mở chỉ khoảng 2 tháng nay. Chủ quán là Phạm Khánh Cường, một thanh niên còn khá trẻ và dáng vẻ đầy chất nghệ sĩ. Tôi hỏi và anh cho hay, bạc xỉu “nguyên thuỷ” chính là cafe sữa pha theo kiểu người Hoa, trong đó sữa là chủ đạo, café là thứ yếu...

Không biết có phải do chủ quán có “tư chất nghệ sĩ” không mà cách bài trí quán thể hiện một phong cách rất riêng. Những mảng tường được trang trí bằng các bức vẽ bằng chất liệu sơn rất ấn tượng. Và đặc biệt, ly bạc xỉu ở đây cũng được biến tấu thật đẹp mắt, với 3 tầng màu nhưng vẫn lưu giữ đúng hương vị bạc xỉu truyền thống. Những lúc không quá đông khách, anh Cường sẽ cùng vài người bạn của mình phục vụ “nhạc sống” tại quán với những bản “nhạc mộc” đúng nghĩa; chỉ có tiếng đàn ghi ta cùng trống gõ... Nhiều khi, có một vài vị khách biết chơi nhạc cũng cùng góp vui khiến bầu không khí tại đây thật cởi mở và thân thiện.

Nói chung, đến Hi!coffe, bạn sẽ thấy rất thú vị, không chỉ bởi đồ uống hấp dẫn lạ mà cả không khí trong quán cũng thế, rất vui, rất thú vị.

Lương Giang

Sưu tầm bởi ViệtWeb.Vn - Nguồn: Internet


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: